Chúng tôi có thể giúp bạn tìm thông tin gì?

9.5. Hóa đơn không hợp lệ phải làm thế nào?

Sau khi xử lý xong hóa đơn được gửi đến, UBot trả trạng thái tra cứu hóa đơn là hợp lệ hoặc không hợp lệ.

Hóa đơn không hợp lệ khi không thỏa mãn chỉ 1 trong 7 tiêu chí sau:

  1. Trạng thái hoạt động nhà cung cấp/ bên bán trên Website Tổng cục thuế
  2. Chữ ký số bên bán
  3. Hóa đơn tồn tại trên Website Tổng cục thuế
  4. Tên công ty bên mua
  5. Mã số thuế bên mua
  6. Địa chỉ bên mua
  7. Chứng thư số

 

UBot gợi ý 1 số cách xử lý sau:

Cách 1: Khách hàng phải kiểm tra lại thông tin hóa đơn và yêu cầu người bán kiểm tra lại hóa đơn bằng tính năng “Gửi Mail cho NCC” bằng cách di chuyển chuột tới Hóa đơn không hợp lệ trong Kết luận xác thực

Chọn nút Gửi email cho nhà cung cấp >> hệ thống hiển thị thông tin đầy đủ để bạn gửi sang địa chỉ mail nhà cung cấp

 

Cách 2: Trường hợp người mua có thể chấp nhận hóa đơn, có thể đánh dấu hợp lệ bằng tay trên UBot bằng cách chọn nút Đánh dấu hợp lệ

Hệ thống ghi nhận hóa đơn hợp lệ và chuyển trạng thái như sau

 

 

Bài viết liên quan